Hướng dẫn cách sử dụng khóa thẻ từ khách sạn đơn giản nhất

Khóa thẻ từ là một trong những dòng khóa điện tử được ứng dụng rộng rãi, đặc biệt là trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn. Nhờ sự tiện lợi và tính bảo mật cao, cũng như giúp chủ kinh doanh dễ dàng quản lý, kiểm soát hệ thống, khóa thẻ từ đã dần thay thế cho các loại khóa truyền thống trong các khách sạn cao cấp. Ở bài viết này, hãy cùng TICKLOCK Việt Nam tìm hiểu chi tiết hơn về cách sử dụng khóa thẻ từ khách sạn.

Nguyên lý hoạt động của khóa từ khách sạn

Trước khi tìm hiểu cách sử dụng khóa thẻ từ khách sạn, người dùng cũng nên nắm rõ về nguyên lý hoạt động của thiết bị để có một cái nhìn toàn diện hơn. Thực tế, khóa khách sạn có cơ chế hoạt động khá đơn giản. Theo đó, khi muốn mở cửa, người dùng chỉ cần đưa thẻ từ lên vị trí đầu đọc để nhận diện, nếu thông tin thẻ khớp với dữ liệu trên hệ thống, cửa sẽ tự động mở ra.

Nguyên lý hoạt động của khóa thẻ từ khách sạn
Khóa thẻ từ có nguyên lý hoạt động đơn giản nhưng đem lại tính bảo mật rất cao

Mỗi thẻ từ, dù là RFID hay RF đều có tích hợp anten thu phát sóng vô tuyến. Khi chạm vào khe đọc, thiết bị sẽ phát tín hiệu kích hoạt quá trình nhận dạng. Thông tin từ thẻ được mã hóa và truyền về trung tâm, đối chiếu với dữ liệu đã đăng ký. Nếu khớp dữ liệu, cửa sẽ được mở nhanh chóng.

Ngoài ra, cửa cũng sẽ tự động khóa lại sau mỗi lần ra – vào, ngăn chặn các mối đe dọa. Hơn nữa, hệ thống còn có thể phân cấp quyền truy cập linh hoạt, từ ban quản lý đến nhân viên và khách lưu trú.

Cách sử dụng khóa thẻ từ khách sạn

Để tận dụng được đầy đủ tiện ích của một chiếc khóa từ, người dùng cần nắm vững cách sử dụng khóa thẻ từ khách sạn. Sau đây sẽ là một số hướng dẫn cơ bản giúp người dùng hiểu rõ hơn về cách sử dụng:

Quy trình làm thẻ phòng khách sạn

Trong quá trình thực hiện thủ tục check-in tại khách sạn, một trong những bước quan trọng là làm thẻ phòng khách sạn cho khách hàng. Để thực hiện điều này, nhân viên lễ tân thường sử dụng một phần mềm chuyên biệt được cài đặt trên máy tính. Phần mềm này thường được thiết kế để hoạt động trên các hệ điều hành thông dụng như Windows, Windows XP,…

Sau đó, thông tin từ máy tính sẽ được truyền đến bộ tạo thẻ từ (còn gọi là encoder) để ghi dữ liệu lên thẻ từ. Encoder được nối với máy tính thông qua cổng USB hoặc cổng serial. Mục đích chính của encoder là tạo điều kiện cho thẻ từ tiếp xúc với một bề mặt đặc biệt, giúp thực hiện các thao tác cần thiết để tạo ra thẻ từ. Sau khi hoàn tất, nhân viên lễ tân sẽ hướng dẫn chi tiết cách sử dụng khóa cửa thẻ từ cho khách hàng.

Cách mở khóa cửa phòng khách sạn

Cách mở khóa cửa phòng khách sạn bằng thẻ từ
Hướng dẫn thao tác mở khóa cửa phòng khách sạn với thẻ từ

Khi nhận phòng, nhân viên lễ tân sẽ hướng dẫn khách chi tiết về cách sử dụng khóa thẻ từ khách sạn. Theo đó, cách mở khóa phòng khách sạn rất đơn giản, chỉ cần đưa thẻ vào khe đọc, đèn xanh trên ổ khóa sẽ bật sáng kèm theo một tiếng bíp nhỏ. Lúc này, khách chỉ cần vặn tay nắm về phía chiều kim đồng hồ là có thể đẩy cửa bước vào. 

Cách khóa cửa phòng khách sạn

Khi khách bước ra ngoài, bạn chỉ cần đóng cửa lại, khóa cửa cũng sẽ tự động khóa. Ngoài ra, hệ thống khóa từ còn được trang bị tính năng báo động, bảo vệ phòng khách khỏi việc xâm nhập trái phép. Nếu có bất kỳ sự cố nào xảy ra, như cửa chưa đóng hoàn toàn hoặc có người cố gắng xâm nhập vào phòng, hệ thống sẽ phát ra cảnh báo, thông báo cho nhân viên an ninh hoặc lễ tân để có biện pháp xử lý kịp thời và đảm bảo an toàn cho khách hàng và tài sản. Như vậy, việc sử dụng khóa thẻ từ khách sạn không chỉ tăng cường tính bảo mật mà còn mang lại sự yên tâm cho khách hàng trong suốt thời gian lưu trú tại khách sạn.

>> Xem thêm: Hướng dẫn cách sử dụng khóa điện tử chi tiết

Cách xử lý khi làm mất thẻ từ khách sạn

Khi có thông tin về việc mất thẻ trong quá trình sử dụng khóa thẻ từ khách sạn của khách hàng, bộ phận quản lý sẽ tiến hành ghi nhận trên hệ thống phần mềm và bắt đầu quá trình tạo ra một thẻ khóa từ mới. Thẻ từ cũ sẽ được vô hiệu hóa ngay lập tức, đảm bảo rằng không còn khả năng sử dụng để truy cập vào các khu vực bảo mật của khách sạn.

Mặc dù quá trình này có tính chi phí nhất định để tạo mới thẻ từ, tuy nhiên mức phí này không lớn. Do đó, các khách sạn thường không yêu cầu khách hàng hoặc nhân viên bồi thường về mặt tài chính khi mất thẻ từ.

Liên hệ với nhân viên lễ tân khi làm mất thẻ từ khách sạn
Hãy liên hệ ngay với nhân viên lễ tân khi mất thẻ từ

 

TICKLOCK Việt Nam – Đơn vị chuyên cung cấp và lắp đặt khóa thẻ từ khách sạn uy tín

Hiện nay, để bắt kịp với nhu cầu và xu hướng của thị trường, rất nhiều đơn vị khóa đã cho ra mắt sản phẩm khóa điện tử thẻ từ. Tuy nhiên, các chủ kinh doanh khách sạn cần lựa chọn được một đơn vị cung cấp uy tín để đảm bảo an ninh tuyệt đối. TICKLOCK Việt Nam tự hào là một trong những đơn vị đi đầu về lĩnh vực khóa cửa thông minh. Với kinh nghiệm và uy tín được kiểm chứng qua rất nhiều dự án thành công, TICKLOCK đã và đang đồng hành cùng các đối tác kinh doanh loại hình khách sạn trong việc tối ưu hóa hệ thống an ninh và quản lý khách hàng.

Đội ngũ kỹ thuật của chúng tôi được đào tạo chuyên sâu, bài bản và giàu kinh nghiệm, có khả năng tư vấn và triển khai các giải pháp khóa thẻ từ phù hợp nhất cho từng loại khách sạn, từ những khách sạn quy mô nhỏ đến các khu nghỉ dưỡng sang trọng với hệ thống phức tạp. Ngoài ra, TICKLOCK còn cam kết cung cấp các sản phẩm khóa điện tử chất lượng cao, đảm bảo tính đồng nhất và ổn định của hệ thống khóa thẻ từ. Điều này giúp cho các khách sạn có thể vận hành một cách hiệu quả và linh hoạt, đồng thời nâng cao trải nghiệm của khách hàng khi sử dụng khóa thẻ từ khách sạn.

Như vậy, bài viết trên đã cung cấp đầy đủ những thông tin hữu ích liên quan đến cách sử dụng khóa thẻ từ khách sạn. Nếu có bất kỳ thắc mắc hoặc cần tư vấn thêm về các sản phẩm khóa điện tử, quý khách hãy liên hệ với TICKLOCK ngay hôm nay để được hỗ trợ và nhận báo giá khóa điện tử ưu đãi nhất.