Khóa cửa gỗ loại nào tốt? Tổng hợp các loại khóa cửa gỗ đẹp

Khóa cửa gỗ không chỉ được sử dụng để tăng cường an ninh cho không gian sống mà còn là một điểm nhấn nổi bật cho căn nhà. Hiện nay, các loại khóa cửa gỗ trên thị trường được sản xuất với đa dạng mẫu mã, chất liệu, phù hợp với nhiều không gian lắp đặt khác nhau. Vậy khóa cửa gỗ loại nào tốt? Làm thế nào để chọn được ổ khóa cửa gỗ phù hợp? Hãy cùng TICKLOCK Việt Nam tham khảo thông tin chi tiết trong bài viết sau.

Các loại khóa cửa gỗ thông dụng hiện nay

Trên thị trường hiện nay, các loại khóa cửa gỗ được phân chia thành nhiều loại với đa dạng mẫu mã và giá thành từ thấp đến cao, tùy thuộc vào chức năng cũng như thương hiệu sản xuất. Điều này khiến cho người dùng gặp nhiều khó khăn không biết nên lựa chọn khóa cửa gỗ loại nào tốt và phù hợp nhất. Dưới đây, TICKLOCK sẽ tổng hợp và gợi ý TOP 6 các loại ổ khóa cửa gỗ phổ biến nhất, được nhiều người sử dụng.

Khóa cửa gỗ tay gạt

Trong các loại khóa cửa gỗ thì khóa tay gạt là loại truyền thống, dễ sử dụng và được nhiều gia đình chọn dùng hiện nay. Sản phẩm này hoạt động dựa trên việc kéo hoặc đẩy tay gạt để đóng mở cửa, vô cùng tiện lợi và dễ dàng. Bên cạnh đó, sản phẩm còn có thiết kế rất nhỏ gọn không chiếm quá nhiều diện tích khi lắp đặt, phù hợp với những căn nhà có không gian nhỏ. Tuy nhiên, hạn chế của sản phẩm này là không đảm bảo an toàn tuyệt đối vì có thể bị phá khóa khá dễ dàng.

Khóa cửa điện tử

Khóa cửa gỗ điện tử
Khoá cửa điện tử cung cấp giải pháp an ninh vượt trội nhất trong các loại khoá cửa gỗ

Nổi bật nhất trong các loại khóa cửa gỗ có thể kể đến chính là khóa điện tử cửa gỗ. Thay vì sử dụng chìa khóa truyền thống, khóa điện tử cho phép người dùng mở cửa bằng nhiều phương thức hiện đại và tiện lợi như vân tay, mã số, thẻ từ, bluetooth, Face ID,… 

Theo đó, khóa cửa điện tử được sắp xếp vào loại khóa cửa gỗ cao cấp, mang đến cho người dùng nhiều tiện ích cũng như có tính bảo mật cao. Đồng thời, người dùng có thể dễ dàng quản lý cũng như kiểm soát ra vào thông qua những ứng dụng trên điện thoại. Hiện nay, tại TICKLOCK Việt Nam đang phân phối đa dạng các loại khoá cửa gỗ điện tử với nhiều tính năng hiện đại, đem đến sự tiện lợi cho người dùng. Dưới đây là một số sản phẩm bán chạy nhất tại TICKLOCK Việt Nam hiện nay:

STT

Tên sản phẩm

1

Khóa cửa gỗ điện tử TICKLOCK SL21

2

Khóa cửa gỗ thông minh SL01A

3

Khóa cửa gỗ mã số TICKLOCK SL05

4

Khóa cửa gỗ vân tay TICKLOCK A590

5

Khóa cửa gỗ điện tử TICKLOCK A660

Khóa cửa gỗ tay nắm tròn

Nhắc đến khóa cửa gỗ, không thể không nhắc đến khóa tay nắm tròn. Với thiết kế nhỏ gọn, tinh tế cùng thao tác sử dụng đơn giản, khóa tay nắm tròn cũng là lựa chọn hàng đầu cho các vị trí cửa phụ như cửa phòng ngủ, cửa nhà vệ sinh hay cửa thông phòng.

Khóa tay nắm tròn thường có cấu tạo gồm hai phần: tay nắm và ổ khóa. Tay nắm được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như đồng, thép không gỉ hoặc nhựa, mang đến sự đa dạng về chất liệu, mẫu mã và phong cách. Ổ khóa gỗ tay nắm tròn có thể sử dụng chìa khóa hoặc khóa bằng nút bấm, đảm bảo an ninh cho không gian sống.

Khóa phân thể

Khóa phân thể, một trong các loại khóa cửa gỗ thông dụng
Khóa phân thể có thiết kế nhỏ gọn, được làm từ các chất liệu cao cấp

Khóa phân thể là một loại khóa cửa gỗ đặc biệt, được thiết kế với hai phần riêng biệt: phần tay gạt và phần ốp che ruột khóa. Loại khóa này có thể đảm bảo sự an toàn cao và tính thẩm mỹ độc đáo cho cánh cửa cũng như không gian nội thất. Phần tay gạt của khóa phân thể thường được làm từ chất liệu cao cấp như đồng, thép không gỉ hoặc nhôm, mang đến sự sang trọng, hiện đại và nâng cao độ bền bỉ. Phần ốp che ruột khóa có thể được thiết kế với nhiều kiểu dáng và hoa văn khác nhau, tạo điểm nhấn nổi bật cho cánh cửa.

Khóa cóc cửa lùa

Khóa cóc cửa lùa là loại khóa được thiết kế dành riêng cho cửa lùa hoặc cửa hai chiều, mang đến sự an toàn và tiện lợi cho người sử dụng. Loại khóa này hoạt động dựa trên cơ chế chốt khóa. Khi đóng cửa, then khóa sẽ tự động chốt vào vị trí, đảm bảo cửa được khóa an toàn. Để mở cửa, bạn chỉ cần xoay núm vặn hoặc ấn nút trên thân khóa.

Khóa lỗ mộng

Khóa lỗ mộng cho cửa gỗ
Khóa lỗ mộng có cấu tạo tương đối phức tạp, góp phần nâng cao tính bảo mật cho không gian sống

Khóa lỗ mộng là một trong những loại có cấu tạo phức tạp nhất trong các loại khóa cửa gỗ. Cấu tạo của chiếc khóa này giống như một hòn đá mộng, có một lỗ tròn phía trên và một hoặc nhiều lỗ tròn ở phía dưới. Bên cạnh đó, chìa của loại khóa này cũng được thiết kế tương tự để phù hợp với ổ khóa, chìa sẽ có một hoặc nhiều chấu được cắt và tạo thành một dãy số hình mộng. Nhìn chung, cấu tạo của loại khóa này khá phức tạp nhằm tạo ra một sản phẩm nâng cao sự tính bảo mật, an ninh cho không gian sống.

Bảng giá các loại khóa cho cửa gỗ hiện nay

Hiện nay, giá của các loại khóa cửa gỗ trên thị trường rất đa dạng, tùy thuộc vào phân loại, thương hiệu, chất liệu cũng như những tính năng an toàn mà nó đem lại. Thông thường, các loại khóa cửa gỗ truyền thống có giá thành khá rẻ, chỉ tầm 100,000 VNĐ – 200,000 VNĐ hoặc cũng có thể lên đến tiền triệu, tuy nhiên đây vẫn là một mức giá khá rẻ và hợp lý.

Mặt khác, các loại khóa cửa gỗ cao cấp như khóa điện tử thông minh thì lại có giá thành cao hơn các loại thông thường. Giá thành của những sản phẩm này dao động từ 2,000,000 – 10,000,000 VNĐ tuỳ vào mẫu mã và các tính năng thông minh đi kèm của sản phẩm. Mặc dù giá thành cao nhưng những tiện ích và khả năng đảm bảo an ninh mà dòng sản phẩm này đem lại vượt trội hơn rất nhiều so với những dòng khóa truyền thống. Như vậy, có thể đánh giá đây là một mức giá phù hợp để sở hữu một giải pháp an ninh tuyệt đối cho mọi không gian.

Nếu có nhu cầu tìm mua các loại khóa vân tay cửa gỗ hãy gọi ngay tới số hotline của TICKLOCK để được tư vấn chọn sản phẩm phù hợp cũng như báo giá chi tiết nhất

Nên dùng khóa cửa gỗ nào tốt?

Một trong những yếu tố để chọn ra được một sản phẩm phù hợp trong các loại khóa cửa gỗ chính là thương hiệu. Để bắt kịp với nhu cầu và xu hướng của người dùng, có rất nhiều thương hiệu đã cho đời những sản phẩm khóa điện tử với nhiều mẫu mã, tính năng khác nhau. Dưới đây là một số thương hiệu khóa cửa gỗ cao cấp bạn có thể tham khảo: 

Khóa cửa Hafele

Hafele -Thương hiệu khóa cửa của Đức
Khoá cửa Hafele là một thương hiệu nổi tiếng đến từ Đức

Nhắc đến các loại khóa cửa gỗ điện tử thì không thể bỏ qua Hafele. Đây là một thương hiệu nổi tiếng đến từ Đức, chuyên cung cấp các sản phẩm gia dụng cao cấp, trong đó có các dòng khóa cửa điện tử. Các loại ổ khóa cửa gỗ điện tử của Hafele không chỉ được người tiêu dùng đánh giá cao về tính thẩm mỹ mà còn gây chú ý bởi chất lượng và độ an toàn mà sản phẩm đem lại.

Khóa cửa Yale

khóa cửa Yale là một thương hiệu nổi tiếng lâu đời đến từ Mỹ. Thương hiệu này đã tồn tại được hơn 180 năm trong lĩnh vực khoá cửa điện tử thông minh và phân phối những sản phẩm cao cấp, chất lượng, nâng cao bảo mật an ninh cho mọi không gian lắp đặt. Các dòng sản phẩm khóa cửa Yale không ngừng được cải tiến, từ những loại khóa cơ đơn giản cho đến hệ thống khóa điện tử tiên tiến, đáp ứng đầy đủ nhu cầu và mục đích sử dụng của người tiêu dùng.

Khóa cửa điện tử TICKLOCK

TICKLOCK là một trong những thương hiệu khóa cửa đến từ Malaysia và đi đầu trong lĩnh vực phát triển các sản phẩm khóa cửa điện tử chất lượng cao. Không hề thua kém so với những thương hiệu nổi tiếng quốc tế, TICKLOCK Việt Nam cũng sở hữu rất nhiều sản phẩm khóa thông minh được tích hợp đầy đủ các phương thức mở khóa hiện đại. 

Với mong muốn mang đến những giải pháp an ninh vượt trội cho người dùng trong nước, TICKLOCK Việt Nam liên tục cập nhật và cải tiến những sản phẩm khóa điện tử thông minh, hướng đến tiện ích của người dùng. Dưới đây là hai loại khóa được nhiều người dùng ưa chuộng trong các mẫu khóa cửa gỗ đẹp và chất lượng nhất của thương hiệu.

TICKLOCK SL01A

Khóa điện tử cửa gỗ TICKLOCK SL01A
SL01A có thiết kế vô cùng tinh tế và đơn giản, phù hợp với nhiều phong cách kiến trúc

TICKLOCK SL01A là dòng khóa cửa điện tử thông minh nổi bật trong các loại khóa cửa gỗ của thương hiệu TICKLOCK Việt Nam. Khóa mang đến giải pháp an ninh toàn diện cùng nhiều tính năng tiện lợi, giúp nâng tầm cuộc sống hiện đại của bạn. Đặc biệt, TICKLOCK SL01A cũng thuộc danh sách các mẫu khóa cửa gỗ đẹp, bán chạy nhất của thương hiệu vì sản phẩm sở hữu thiết kế tinh tế và vô cùng hài hòa. Bề mặt sản phẩm là sự kết hợp giữa kính cường lực và hợp kim nhôm cao cấp, tạo nên vẻ đẹp sang trọng, hiện đại cũng như đảm bảo được sự bền bỉ về an ninh cho không gian lắp đặt.

TICKLOCK A590

Khóa cửa gỗ cao cấp Pull Push A590
TICKLOCK A590 sẽ là một người bạn đồng hành đáng tin cậy giúp bảo vệ an ninh cho ngôi nhà của bạn

TICKLOCK A590 là một trong những dòng sản phẩm khóa Pull Push cao cấp của thương hiệu TICKLOCK. Đây là một sản phẩm khóa thông minh được thiết kế để mang lại sự tiện lợi và an toàn tối đa cho người sử dụng. Ưu điểm chính của TICKLOCK A590 Push&Pull là tính linh hoạt và tiện ích trong việc mở cửa. Với thiết kế đẩy và kéo, người dùng có thể mở cửa một cách dễ dàng và tự nhiên hơn bằng cách đẩy hoặc kéo cửa mà không cần chìa khóa truyền thống. Điều này tạo ra một trải nghiệm thuận tiện hơn cho người dùng trong quá trình sử dụng.

Cách chọn các loại ổ khóa cửa gỗ phù hợp

Sự đa dạng của các sản phẩm khóa cửa gỗ đến từ nhiều thương hiệu khác nhau khiến cho người dùng gặp khó khăn trong việc chọn mua sản phẩm. Dưới đây là một số tiêu chí cơ bản mà người dùng có thể tham khảo khi có ý định mua các loại khóa cửa gỗ:

Theo nhu cầu sử dụng

Lựa chọn các loại khóa cửa gỗ phù hợp dựa theo nhu cầu sử dụng là một yếu tố vô cùng quan trọng. Bạn không cần lựa chọn một sản phẩm quá đắt tiền với nhiều tính năng, sản phẩm càng sở hữu nhiều tính năng sẽ có giá càng cao. Vậy nên, chỉ cần lựa chọn những sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng và ngân sách cá nhân, đảm bảo sự an toàn và thuận tiện cho gia đình.

Chọn các loại ổ khóa cửa gỗ theo nhu cầu sử dụng
Nên xem xét kĩ nhu cầu sử dụng để lựa chọn được loại khoá phù hợp

Theo chất liệu cửa gỗ

Chất liệu cửa gỗ cũng đóng vai trò quan trọng trong việc đưa ra quyết định chọn mua khóa cửa gỗ cao cấp phù hợp. Theo đó, bạn cần xem xét loại gỗ được sử dụng cho cửa, vì từ đó sẽ ảnh hưởng đến khả năng cắt, khoan và bền bỉ của khóa. Ngoài ra, cũng cần xem xét vấn đề về việc sơn hoặc phủ bề mặt cửa gỗ, vì các lớp sơn hoặc phủ bề mặt cũng có thể ảnh hưởng đến tính năng hoạt động của khóa. Bằng việc chọn lựa khóa phù hợp với chất liệu cửa gỗ, bạn sẽ đảm bảo được tính hiệu quả và độ bền của hệ thống khóa trong thời gian dài.

Theo không gian kiến trúc

Việc lựa chọn các loại khóa cửa gỗ cũng cần phù hợp với kiến trúc tổng thể của ngôi nhà. Bạn nên xem xét phong cách và thiết kế của cửa gỗ cũng như ngôi nhà để lựa chọn ra một sản phẩm phù hợp. Bằng cách này, chủ nhà có thể tạo ra sự hài hòa và thống nhất trong thiết kế, từ đó có thể nâng cao giá trị thẩm mỹ cho ngôi nhà.

Chọn khóa cửa gỗ dựa theo không gian kiến trúc
Nên lựa chọn sản phẩm có thiết kế đồng nhất với kiến trúc của ngôi nhà

Một số câu hỏi thường gặp về khóa cửa gỗ

Nên mua các loại ổ khóa cửa gỗ làm từ chất liệu gì?

Bên cạnh thương hiệu thì chất liệu khóa cũng là một vấn đề đáng quan tâm. Người dùng nên chọn các loại khóa cửa gỗ được làm từ những chất liệu cao cấp có độ bền cao như Inox 304 SUS không gỉ, hợp kim cao cấp, đồng thau,… Đây đều là những chất liệu có độ bền cực kì cao được ưa chuộng trong ngành công nghiệp ổ khóa.

Cần lưu ý những gì khi chọn các loại khóa cửa gỗ?

Khi lựa chọn các loại khóa cửa gỗ, người dùng cần lưu ý về kiến trúc của không gian, chức năng, chất liệu và đặc biệt là đơn vị cung cấp sản phẩm uy tín. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp các loại ổ khóa cửa gỗ với nhiều giá thành và phân loại cũng như chất lượng khác nhau. Người dùng cần cân nhắc và lưu ý để lựa chọn được một đơn vị cung cấp uy tín để tránh trường hợp mua phải các loại khóa cửa gỗ kém chất lượng với giá thành cao ngất ngưởng.

Như vậy, bài viết trên đã tổng hợp thông tin về các loại khóa cửa gỗ có trên thị trường cũng như đưa ra những lời khuyên giúp người dùng chọn được sản phẩm phù hợp. Nếu có bất kỳ thắc mắc hoặc cần tư vấn thêm về các sản phẩm khóa cửa thông minh, hãy liên hệ ngay với TICKLOCK Việt Nam để được hỗ trợ ngay trong hôm nay.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 88-88A Nguyễn Gia Trí (Tòa nhà Cienco 585), Phường 25, Q. Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 028 2250 8017
  • Giờ làm việc: 8h30 – 17h30 từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần
  • Email: cskh@ticklockvietnam.com